Today’s NEWS FEED

Gossip

เอาอีกแล้ว By : น้องสีธนญชัย

1,927


วันที่ 21 ตุลาคม 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สัปดาห์ก่อน SET แกว่งไปมาแม้เห็นแสงสีเขียวนิดหน่อย แต่ต้องยอมแพ้วิ่งเข้าไฟแดงไปหลังสหรัฐกับจีนยังไม่จบไม่สิ้น แม้ตอนนี้เรื่องBrexit จะดูดีแต่ตลาดฯก็ยังไม่ตอบรับ อาจเป็นเพราะต้องการรอดูความชัดเจนในการนำเรื่องเข้าสภาอังกฤษก่อน และยังต้องติดตามความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ด้วย

        และแล้วฤดูกาลแห่งการประกาศงบไตรมาส3 ประจำปีหมูก็ออกมาแล้วขอรับกระผม เรามาประเดิมกันที่ DTAC บอกเลยเปิดมาดีพลิกกลับมามีกำไร 1.8 พันลบ. หลังกวาดรายได้รวมเข้ากระเป๋าเน้นๆ 20,535 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.3 จากไตรมาสก่อน และร้อยละ 14.3 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนขอรับกระผมมม

        ส่วน KTC ถึงแม้โค้งสามกำไรจะหดลง 7% หลังค่าใช้จ่ายในการ ตั้งสำรองที่เพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของพอร์ต อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการจัดหาบัตรใหม่ รวมถึงในการจัดโปรโมชั่นทางการตลาดเพื่อกระตุ้นให้สมาชิกใช้จ่ายผ่านบัตร เป็นผลให้ค่าใช้จ่ายรวมของไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นที่ 10% ก็ตาม แต่รวมๆผลงานเก้าเดือนแรกกำไรก็พุ่งขึ้นถึง 8% กันเลยทีเดียว

        SGP เล่นใหญ่เตรียมทุ่มงบกว่า 7,900 ล้านบาท ลงทุนพัฒนาคลังก๊าซ LNG รวมถึงการซื้อรถขนส่ง 2 แห่ง ได้แก่เกาะสีชัง และบางปะกง ซึ่งสองแห่งนี้ได้ยินมาว่าจะสร้างเสร็จปีหน้า ซึ่งSGP ก็ตั้งเป้าหมายมีปริมาณการขายแก๊ส LNG ในปี 2566 จำนวน 1 ล้านตัน/ปี และรับรู้รายได้ที่ 1.2 -5 หมื่นล้านบาท

        เรียกได้ว่าช่วงนี้ต้องคอยให้กำลังใจกลุ่มอสังหาฯกันนะขอรับ โดนผลกระทบหลายอย่างตั้งแต่ LTV จนถึงเศรษฐกิจที่ชะลอทำให้ผู้บริโภคไม่กล้าที่จะซื้อสินทรัพย์ขนาดใหญ่เหมือนดั่งเช่นอดีต งานนี้ทำให้หลายบริษัทฯออกมาปรับเป้ายอดขาย ยอดโอนกันระนาวอย่างเช่น

        ANAN ก่อนหน้าก็ได้มีการปรับไปแล้ว มาครั้งนี้ไม่ไหวจริงก็ออกมาประกาศว่าเตรียมทบทวนเป้ายอดขาย-ยอดโอนปี62 อีกรอบ กลางเดือนพ.ย.นี้ หลังเศรษฐกิจ-ตลาดอสังหาฯชะลอ ส่งผลให้เปิดโครงการไม่เป็นไปตามแผน แต่ยังคาดผลงานQ4/62 จะแจ่มสุด หลังเปิดตัว4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1.3 หมื่นลบ. คาดกวาดยอดขายได้กว่า40%

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

ดัชนีฯแกว่งตัว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ดัชนีตลาด ยังคงแกว่งตัวไปมา ซ้าย ขวา บนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหุ้น....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้