Today’s NEWS FEED

กิจกรรม

"QTC ผนึก UAC" เปิด EV Charging Station ภายใต้บริษัทร่วม PPWE ประเดิม 2 สถานีแรกนครราชสีมา - ปูพรมจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไทย

1,693

กรุงเทพฯ บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ "QTC" ควง บมจยูเอซี โกลบอล "UAC" เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) ภายใต้บริษัทร่วม PPWE 2 สถานีแรก 4 หัวชาร์จ ยึดเส้นทางประตูสู่อีสาน (นครราชสีมา) จากเฟสแรกที่วางเป้าหมายจะเปิดทั้งหมด 4 สถานี หรือ 14 หัวชาร์จ ปูทางขยายให้บริการอีก 50 สถานี รวม 150 หัวชาร์จครอบคลุมทั่วประเทศ  

 

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) "QTC" เปิดเผยว่า จากการส่งเสริมให้ประเทศไทยมีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ และการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง QTC และ UAC ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจได้เล็งเห็นโอกาสในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทร่วม อย่าง บจก. พีพีดับบลิวอี (PPWE) ได้ประกาศแผนลงทุนในธุรกิจให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ภายใต้นโยบายส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด เพื่อลดมลพิษทางอากาศ และสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้นสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ(Low carbon Society)

 

ล่าสุด PPWE ได้มีการเปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในรูปแบบการชาร์จไฟแบบเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC EV Super Fast Charger) จำนวน สถานี  หรือ หัวชาร์จ ณ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์ โนนสูง และสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์ วิภัชรุ่งเรือง จังหวัดนครราชสีมา โดยทั้ง สถานีใช้ระบบบริหารจัดการสถานี "BackEN" ผู้ใช้บริการสถานีสามารถใช้งานได้ผ่านแอปพลิเคชัน "EleXA" ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จากเฟสแรกที่วางเป้าหมายจะเปิดทั้งหมด สถานี หรือ 14 หัวชาร์จ มีขนาดตั้งแต่ 50 kW ถึงสูงสุดที่ 200 kW เพื่อรองรับการใช้งานแก่ประชาชนที่เดินทางในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียง

 

ด้านนายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) "UAC" กล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station)  ตามแผนที่วางไว้ทั้งให้บริการในสถานีบริการน้ำมัน และตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจในด้าน EV Station ที่สอดคล้องกับนโยบายการลงทุนด้าน Energy Efficiency และ Zero-Emission เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้บริษัทฯ อย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว และการสร้าง Synergy ร่วมกับบริษัทพันธมิตร เพื่อให้เกิด New S-Curve ของ UAC Group ในอนาคต

 

จากเป้าหมายในการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV charging station) ในเฟสแรก จำนวน 4 สถานี รวม 14 หัวจ่าย โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 3-4 ล้านบาทต่อสถานี คิดเป็นเม็ดเงินลงทุนรวมประมาณ 15 ล้านบาท ในปี 2565 และในอนาคต ตั้งเป้าสร้างสถานีอัดประจุไฟฟ้า 50 สถานี หรือ รวมทั้งหมด 150 หัวจ่าย ครอบคลุมทั่วประเทศ

 

"การเปิดให้บริการของสถานีอัดประจุไฟฟ้า "Super Fast" (EV Charging Station) ทั้ง สถานี ถือเป็นการรองรับการให้บริการในอนาคตของรถ EV ที่จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในชีวิตประจำวัน โดยทั้ง UAC และ QTC ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพการลงทุนในธุรกิจดังกล่าว โดยมั่นใจว่าการลงทุนในครั้งนี้จะเสริมทัพความแข็งแกร่งให้ทั้ง บริษัทมากขึ้นในระยะยาว" 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้