Today’s NEWS FEED

กิจกรรม

CPANEL เทรด mai วันแรก โชว์พื้นฐานแข็งแกร่ง - เติบโตสูง

2,674

CPANEL เข้าเทรด mai วันแรก เดินหน้าหลังระดมทุน ก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 2 เพิ่มกำลังการผลิตอีก 1 เท่าตัว แนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังเติบโตดี วางแผนขยายการรับงานเพิ่มทั้งแนวราบ-แนวสูง ด้าน APM ที่ปรึกษาทางการเงินระบุ เป็นหุ้น Growth Stock ปัจจัยพื้นฐานดี ต้นทุนการเงินลด    FSS เผยธุรกิจมีความสามารถทำกำไร สร้างโอกาสที่ดีให้นักลงทุน น่าลงทุนระยะยาว 

 

ดร. สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า APM มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL โดยการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai ) ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้กิจการเติบโตได้อย่างยั่งยืน    

 

“ภายหลังระดมทุน ธุรกิจของ CPANEL จะสามารถสร้างเติบโตได้อย่างมีศักยภาพ จากความต้องการ Precast Concrete ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในภาคอสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งแผนการลงทุนโรงงานแห่งที่ 2 ที่จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอีกเท่าตัวเพื่อรองรับความต้องการจากลูกค้าได้มากขึ้น มั่นใจว่า CPANEL จะเป็นหุ้น Growth Stock อีกหนึ่งตัวที่น่าจับตา” ดร. สมภพ กล่าว

 

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL กล่าวว่า  การเข้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (PROPCON)  เป็นวันแรกถือว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี  โดยการระดมทุนของบริษัทในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปชำระหนี้สถาบันการเงิน พร้อมเดินหน้าลงทุนก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ในพื้นที่โรงงานเดิมด้วยระบบการผลิต Fully Automated ที่มีกำลังการผลิต 720,000 ตารางเมตรต่อปี หรือเท่ากับกำลังการผลิตเพิ่มอีก 1 เท่าตัว ซึ่งจะมีระยะเวลาก่อสร้างในช่วงไตรมาส 2/65 ถึงไตรมาส 4/66 คาดการณ์เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในไตรมาส 1/67

 

“แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้  โดยบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog)  ณ 30 มิ.ย 64 ที่ 1,156.03 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ 228.56 ล้านบาท จากภาพรวมตลาดแผ่นผนังคอนกรีตสำเร็จรูปยังมีแนวโน้มที่จะขยายตัวต่อเนื่อง มีปัจจัยสนับสนุนจากเทรนด์ของโครงการก่อสร้างในปัจจุบันที่มีลักษณะขายก่อนสร้างทีหลัง ทำให้ผู้ประกอบการที่ยังมีการลงทุนในโครงการต่างๆ ต้องการความรวดเร็ว ปัจจัยดังกล่าวจึงหนุนความต้องการใช้ Precast Concrete ของ CPANEL เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทควบคุมการผลิตด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast)  และบริหารงานก่อสร้างบนระบบ Building Information Modeling หรือ BIM ทำให้มีคู่แข่งทางตรงน้อยราย จึงมีความแตกต่างและได้เปรียบกว่า” นายชาคริต กล่าว

 

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM)                   ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า CPANEL เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป ที่มีทีมผู้บริหารและบุคลากรที่มีความรู้ และประสบการณ์ด้านอุตสาหกรรมคอนกรีตสำเร็จรูป มีเทคโนโลยีและเครื่องจักรการผลิตระบบ Fully Automated ที่ควบคุมทุกขั้นตอนการผลิตด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ส่งผลให้บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ สามารถบริหารจัดการต้นทุน และกระบวนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีศักยภาพในการเติบโตสอดคล้องกับความต้องการในอนาคต นับได้ว่าเป็นที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดีบริษัทหนึ่ง

 

“ภายหลังการระดมทุน CPANEL จะสามารถสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ความพร้อมในการดำเนินธุรกิจอย่างประสิทธิภาพ เพื่อรองรับความต้องการที่มีแนวโน้มสูงขึ้นจากปัจจัยสนับสนุนในเรื่องต้นทุนเวลา ต้นทุนของผู้ประกอบการ ปัญหาขาดแคลนแรงงาน และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป อีกทั้ง เงินที่ได้จากการระดมทุนส่วนหนึ่ง จะถูกนำไปชำระคืนเงินกู้ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินรวมต่อทุน (Debt to Equity Ratio: D/E Ratio) ลดลง จากที่กล่าวมาข้างต้น จึงเชื่อว่า หุ้น CPANEL จะเป็นหุ้นที่น่าสนใจตัวหนึ่ง ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักเงินสำรองตามกฎหมาย รวมถึงเงินสำรองอื่นตามที่บริษัทกำหนด” นายสมศักดิ์ กล่าว 

 

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) (FSS)   ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เชื่อว่า CPANEL จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในการซื้อขายวันแรกและช่วงต่อจากนี้ โดยการเสนอขายหุ้นไอพีโอ CPANEL ในวันที่ 21-23 ก.ย. ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้จองซื้อหุ้นถึงกว่า 5,000 ราย ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่สูงมากเมื่อเทียบกับจำนวนหุ้น IPO ที่เสนอขายเพียง 39.50 ล้านหุ้น จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ CPANEL ได้เป็นอย่างดี  

 

“CPANEL จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สร้างโอกาสการลงทุนที่ดีให้กับนักลงทุน เนื่องจาก CPANEL เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานกิจการที่ดี มีความโดดเด่นในด้านความสามารถในการทำกำไรที่อยู่ในระดับสูง  ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในวงการอสังหาริมทรัพย์มายาวนานกว่า 20 ปี เมื่อผนวกกับความพร้อมในการเติบโตตามความต้องการ Precast Concrete ของอุตสาหกรรม เชื่อว่า CPANEL จะเป็นหุ้นที่น่าลงทุนในระยะยาว โดยการลงทุนก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 2 จะทำให้ CPANEL สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งในอนาคต” นายสมภพ กล่าว

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

วันเขียว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม นั่งในดงกล้วย วันนี้ วันเขียวของตลาดหุ้นไทย นั่งฝันอยู่เดียว เล่นตัวเขียว ตัวไหนแดง ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้