Today’s NEWS FEED

กิจกรรม

MTC ร่วมสู้โควิด-19 บริจาค 60 ลบ.-ให้ 7 โรงพยาบาลพร้อมลุยปรับโครงสร้างหนี้ลูกค้า ฟันฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน

4,773


 
          สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 7 เมษายน 2563 ) ----- MTC ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์ของเมืองไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับคนไทย ก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 ร่วมบริจาคเงิน 60 ล้านบาท สมทบทุน  7  สถาบันการแพทย์ พร้อมลุยปรับโครงสร้างหนี้ช่วยลูกค้าเพื่อฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน โดยลดการชำระค่างวดอย่างน้อย 30% ของค่างวดปกติ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563


นายชูชาติ   เพ็ชรอำไพ  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท  เมืองไทย  แคปปิตอล จำกัด  (มหาชน) (MTC) เปิดเผยว่า  ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019  (โควิด-19)  อันเป็นโรคติดต่ออันตรายที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อคนทั่วโลก  โดย MTC มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสังคมโดยรวมตลอดมา   และในวันที่ 3  เมษายน  2563 บริษัทฯได้มอบเช็คเงินสดจำนวน  60  ล้านบาท ให้กับนายอนุทิน  ชาญวีรกูล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  เพื่อนำเงินบริจาคไปมอบให้กับโรงพยาบาล จำนวน 7 แห่ง  ได้แก่  1. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย,  2. โรงพยาบาลศิริราช, 3. โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ, 4. โรงพยาบาลรามาธิบดี, 5. สถาบันบำราศนราดูร,   6. โรงพยาบาลราชวิถี   และ 7. โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์  เพื่อร่วมป้องกันและช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ในรูปแบบต่างๆ ของโรงพยาบาลแต่ละแห่งต่อไป


นอกเหนือจากการช่วยเหลือในด้านการบริจาคเงินสมทบทุนให้กับ 7 โรงพยาบาลแล้ว MTC ยังได้ออกมาตรการการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบลูกหนี้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  ซึ่งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทุกสาขา ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ให้กับลูกค้า โดยลดการชำระค่างวดอย่างน้อย 30% ของค่างวดปกติ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้า ซึ่งเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

 

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พลังแบงก์ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นแรงซื้อ แรงเก็งกำไรเข้ามาหุ้นแบงก์หลายตัวหนาแน่น ทำให้ ดัชนีตลาด ยืน1,400 จุด ได้...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้