Today’s NEWS FEED

กิจกรรม

คัมภีร์หุ้น Byณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ - ฟันธงแนวโน้มตลาดหุ้น 2020 ผมมีข่าวดีและข่าวร้ายมาบอก ..อยากฟังข่าวไหนก่อนครับ?

3,267

 

คัมภีร์หุ้น Byณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์  -  ฟันธงแนวโน้มตลาดหุ้น 2020 ผมมีข่าวดีและข่าวร้ายมาบอก ..อยากฟังข่าวไหนก่อนครับ?

 

 

 

 

ข่าวดีกับข่าวร้าย 2020 - ข่าวดีปีหน้าดาวโจนส์จะทะยานรอบใหญ่ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤศจิกายน 2563 และวิ่งต่อหลังเลือกตั้ง หุ้นไทยที่เป็นหุ้นใหญ่ในคาถากองทุนฝรั่งจะวิ่งยกแผง อย่าพลาดโอกาสรวย ข่าวร้าย หลังจากนั้นในปี 2564 ราวๆช่วงครึ่งปีหลัง ฟองสบู่ตลาดหุ้นจะแตก ลงกันแบบโลกถล่ม ให้หาแหล่งหลบภัยเป็นหุ้นปลอดภัยมั่นคงแนวdefensiveที่จะวิ่งสวนทางขึ้น สรุปคำบรรยายเรื่อง ปรับพอร์ตลงทุนสู่ปี2020 ที่ผมบรรยายในงานสัมมนา ที่ Hooninside จัดช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ครับ

 

....

 

By ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น

 

สรุปประเด็น

1.แนวโน้มตลาดหุ้น 2020 มีข่าวดีและข่าวร้ายมาบอก

สหรัฐตกลงการค้าเฟส1กับจีนได้อาจจะเดือนนี้หรือสิ้นปีนี้ จะเปลี่ยนเกมในตลาดหุ้น ผมคิดว่ากองทุนต่างชาติที่เป็นเจ้ามือตลาดหุ้นไทยอาจจะหันมาช้อนซื้อหุ้นที่เกี่ยวกับการค้าต่างประเทศ Global play ซึ่งครอบคลุมหุ้นส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์+ยานยนต์ อาหาร การเกษตร ถ่านหิน ปิโตรเคมี ประกัน แบงก์ (DELTA KCE HANA TU CPF KSL KBS BRR STA BANPU SCC PTTGC IRPC IVL BLA THRE TIP AYUD SCB KBANK BBL)

 

และอาจเป็นไปได้ที่จะมีการขายทำกำไรพวก Domestic play ที่อาศัยการอุปโภคบริโภคในประเทศ ที่เคยเป็น Defensive ตอนกลัวเศรษฐกิจโลกถดถอย อย่างพวกกองทุนอินฟราสตรัคเจอร์ โรงไฟฟ้า อุปโภคบริโภค หากราคาขึ้นไป OverValue มาก (ADVANC DTAC INTUCH CBG OSP CPALL BGRIM GPSC GULF EGCO RATCH DIF TFFIF) 

 

เป็นไปได้ว่าสถานการณ์อาจดำเนินไปเป็นกระแสหลักตลอดปีหน้า2020 ซึ่งจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤศจิกายนปีหน้า สถิติจากปี 1833 มาถึง 2016 พบว่า ตลาดหุ้นสหรัฐมักเกิด Pre-Election Rally หรือขึ้นไปก่อนการเลือกตั้ง และมี Post -Election rally ล่าสุดดัชนีดาวโจนส์ทำ All time high ความเป็นไปได้ที่จะมี Pre-election rally อาจเกิดขึ้นได้ (ทรัมพ์พูดว่าหากปราศจากสงครามการค้าดาวโจนส์ยังไปได้อีก 10,000จุด) เนื่องจากค่า P/E เวลานี้อยู่ราว 17 เท่่า เป็นค่าเฉลี่ยว่าตลาดอยู่ในระดับกลางๆ ชักเริ่มแพง แต่ยังไม่แพงมาก ตลาดหุ้นไทยซึ่งมีกองทุนต่างประเทศdominateอยู่ เพราะซื้อขายสัดส่วน41% บวกกับกองทุนในประเทศอีก11% หากเทรดตามนี้ พวกที่จะพลิกมาดีคือหุ้นใหญ่ในกลุ่มแบงก์ พลังงานสาธารณูปโภค สื่อสาร ปิโตรเคมี หรือจับตาดูว่าเขาจะไปทางไหน

 

 

 

 

 

 

 

หลัง Post-election rally ผ่านไป คงเป็นครึ่งหลังปี 2021 หากตลาดขึ้นมากเกินไป ค่า P/E หุ้นอเมริกาขึ้นไปราว 20 เท่า ก็อาจจะเกิดฟองสบู่แตกครั้งใหญ่ (อ้างอิงสถิติว่าภายหลังเกิด Yield curve ใน US bond yield ในเดือนตุลาคมปีนี้ นับไปอีก 22 เดือน ก็ราวๆสิงหาคม 2021จะเกิด Global recession...ถ้าจะเกิดนะครับ) ค่อยไปใช้แผน2ในการปรับพอร์ตการลงทุน หาหุ้นแนว Defensive (หุ้นกองสาธารณูปโภค บริโภคในประเทศ หุ้นสัมปทาน) เพื่อเป็นแหล่งหลบภัย ให้ดูตอนท้ายบทความนี้ครับ 

 

 

 

 

 

ระยะสั้น ช่วงนี้หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์อยู่ราว 100 จุด คือกรอบล่าง 1580 กรอบบน 1680 ในสัปดาห์นี้มีแนวรับ 1629/1622 แนวต้าน 1642/1646 หุ้นใหญ่ใน SET50 แกว่งกรอบรับ 1090+/-ต้าน1105+/-หากผ่านจะขึ้นไป1120+/- ยังแนะนำตามเดิมคือถือไปทดสอบแนวต้านเป้าหมาย SETราวๆ 1680+/- และอาจมีโอกาสขึ้นตามตลาดหุ้นอเมริกานะครับ เพราะตอนนี้ผ่านปราการสำคัญ และราคาหุ้นก็ยังไม่ถือว่าแพง

 

แล้วเท่าไหร่จึงจะเรียกว่าแพง? ก็ควรมีค่า P/E เฉลี่ยเกิน 19.42 เท่าขึ้นไป นั่นก็แปลว่า หุ้นสหรัฐฯทั้ง S&P และดาวโจนส์ ยังขึ้นต่อไปได้ ในเวลานี้ยังไม่ได้ถึงขั้นว่า" แพงบ้าเลือด" หรือ"ฟองสบู่เกินไป" (นี่อาจเป็นเหตุให้โดนัลด์ ทรัมพ์ กล้าพูดว่า หากไม่มีเรื่องสงครามการค้า หรือสงครามการค้าจบ ดาวโจนส์ยังจะไปได้อีก10,000จุด )

 

แต่หากทะยานขึ้นไปสู่ระดับค่า P/E20 เท่า หรือไปอีก 10,000 จุด แบบเจ้ามือหุ้นโลก โดนัลด์ ทรัมพ์ว่า ก็อย่าลืมขายทำกำไรหละครับ ไม่งั้นได้กลายเป็นชาวดอย จากฟองสบู่ตลาดหุ้น จะหาว่าไม่บอก

 

 

ดังนั้นเวลานี้เงินลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกจึงยังคงปักดหลักอยู่ที่ตลาดหุ้นสหรัฐ คือ 55% ของเงินทั่วทั้งโลก ส่วนตลาดหุ้นโลกมีค่า P/E เพียง 13.6 เท่า

 

 

ข่าวดี ตลาดหุ้นไทยถูกกว่าตลาดหุ้นอเมริกา เรามีค่า P/E=16.5 เท่า

 

 

อ้าวไหนใครๆก็ว่าจะเกิดวิกฤต Recession ในปีหน้าไง?..รอหน่อยครับ ปีโน้น 2021 ค่อยว่ากันก็ได้ครับ (รายละเอียดคลิกชมคลิปนี้ครับ)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

มีเล่มนี้อุ่นใจปลอดภัยในการลงทุน-หนังสือคู่มือ 5หุ้นแกร่งแหล่งหลบภัยเศรษฐกิจ By ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ วิกฤตเศรษฐกิจแบบ วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ หรือวิกฤตต้มยำกุ้งจะวนมาถล่มเศรษฐกิจและตลาดหุ้นอีกรอบหรือไม่ และหากมันมา เราจะจัดการรับมือบริหารวิกฤตอย่างไร และพลิกเปลี่ยนให้เป็นโอกาสการลงทุนอย่างไร นี่เป็นหนังสือคู่มือที่ท่านควรมีไว้คู่พอร์ตการลงทุน ถ้าวิกฤตมา กางตำราสู้ได้เลย ถ้ามันไ่ม่มา การมีหนังสือคู่มือนี้ไว้ข้างกาย ก็ทำให้ท่านสบายใจว่า เราไม่ได้ตั้งอยู่ในความประมาท เพราะพลาดมาทีหลัง ก็คงพูดได้แค่ว่า "รู้งี้..."

 

บอกรับหนังสือคู่มือเล่มนี้ ให้แจ้งมาทาง Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40pmb1956y พร้อมส่งครับ ...หนังสือคู่มือตลาดหุ้นเล่มก่อมหน้านี้แม่นไหม? ดูตัวอย่าง EGCO แนะนำซื้อไว้ตอน 150 บาท แนะนำขาย 375 บาท ล่าสุดแนะนำซื้อ RATCH ไว้ 60 ขึ้นมาที่ 83 บาทแล้ว คลิกชมผลงานครับ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้