Today’s NEWS FEED

กิจกรรม

GUNKUL เซ็นสัญญาขาย PP ให้ SCB จำนวน 41.50 ล้านหุ้น เพิ่มศักยภาพ รองรับแผนลงทุนในอนาคต / หนุนฐานะการเงินแกร่ง

1,772

    บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เซ็นสัญญาขายหุ้น PP ให้แบงก์ไทยพาณิชย์จำนวน 41.50 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท ที่ราคาหุ้นละ 22.84 บาท มั่นใจทำให้มีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง และเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของนักลงทุนสถาบัน ช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการลงทุนในอนาคต หนุนรายได้และฐานะทางการเงินให้มั่นคงมากยิ่งขึ้น
    บริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นต่อบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ให้กับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดย GUNKUL ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท อีกจำนวน 41,500,000 บาท จากเดิมทุนจดทะเบียน 1,374,905,589 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 1,416,405,589 บาท ด้วยการออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 41,500,00 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท และได้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว จำนวนไม่เกิน 41,500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท ให้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์
    โดยกำหนดราคาเสนอขาย 22.84 บาทต่อหุ้น พร้อมกันนี้ยังได้แต่งตั้งให้ ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อศึกษาการจัดทำกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Fund)
    สำหรับประโยชน์ของการเพิ่มทุนดังกล่าว เพื่อให้บริษัทฯ มีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพในการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ รวมถึงเป็นการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของนักลงทุนสถาบัน อีกทั้งเพื่อให้บริษัทฯมีเงินทุนสำหรับการขยายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโรงไฟฟ้าประเภทอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการศึกษาความคุ้มค่าในการเข้าลงทุนและมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งขณะนี้ได้มีการนำเสนอแผนงานให้กับทางคณะกรรมการรับทราบในเบื้องต้นแล้ว โดยโครงการดังกล่าวมีอัตราผลตอบแทนไม่ตํ่ากว่าต้นทุนเงินทุนถัวเฉลี่ยถ่วงนํ้าหนัก(WACC) และมีผล ตอบแทนจากการลงทุนไม่ต่ำกว่านโยบายของบริษัทฯเช่นกัน โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณการลงทุนจำนวน 7,200 ล้านบาท ซึ่งภายใต้งบลงทุนดังกล่าว บริษัทฯมีความต้องการเงินลงทุนในส่วนทุนประมาณ 1,550 ล้านบาท ถือเป็นไปตามเงื่อนไขที่เคยได้รับจากสถาบันการเงินสำหรับโครงการประเภทเดียวกัน และมีที่มาของแหล่งเงินทุนจาก 1) เงินทุนหมุนเวียนภายใน และ 2) เงินเพิ่มทุนจำนวน 910 - 1,000 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 100% ของเงินเพิ่มทุนที่จะได้รับทั้งหมด
    นอกจากนี้ยังทำให้บริษัทฯมีมูลค่าหุ้นทางบัญชี (Book value) สูงขึ้นประมาณ 13.00% อันจะส่งผลให้บริษัทมีศักยภาพในการลงทุนเพิ่มขึ้นได้ในระยะเวลาอันสั้น พร้อมทั้งเสริมความมั่นคงทางการเงินในระยะยาวสำหรับบริษัทต่อไป

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้