Today’s NEWS FEED

กิจกรรม

ABCส่งหุ้นลูกABC-W2ลงสนามเทรดวันแรก28 ก.ค.นี้เดินหน้าขยายธุรกิจเต็มสูบ-ครึ่งปีหลังธุรกิจอสังหาฯโตก้าวกระโดด

1,354

ABCส่งหุ้นลูกABC-W2ลงสนามเทรดวันแรก28 ก.ค.นี้
เดินหน้าขยายธุรกิจเต็มสูบ-ครึ่งปีหลังธุรกิจอสังหาฯโตก้าวกระโดด
 
บมจ.แอสเซท ไบร์ท (ABC) ได้ฤกษ์ดีส่ง ABC-W2 เข้าเทรดวันแรก 28 ก.ค.นี้ มั่นใจกระแสตอบรับคึกคักหลังบริษัทมีแผนธุรกิจชัดเจน มีเงินสดพร้อมลุยธุรกิจหลังได้เงินเพิ่มทุนแล้ว 700 ล้านบาท โชว์แผนธุรกิจปีนี้เน้นอสังหาริมทรัพย์ดันผลการดำเนินงานเทิร์นอะราวด์ ส่วนระยะยาวสร้างฐานรายได้จากเอ็มคอมเมิร์ซหลังจับมือสถาบันการเงินสร้างนวัตกรรมใหม่ใช้คะแนนสะสมบัตรเครดิตและคะแนนอื่นๆเปลี่ยนเป็น abcpoint ใช้แทนเงินสด เจาะกลุ่มช้อปปิ้งออนไลน์ แบบสบายกระเป๋า
 
บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) (ABC) เปิดเผยว่าใน ใบสําคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท แอสเซท ไบร์ท จํากัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 ที่จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญเดิมที่จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน “ใบสำคัญแสดงสิทธิครั้ง ที่ 2” (ABC-W2) จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 28 กรกฎาคม 2558 โดยมีทั้งหมดจำนวน 1,755,998,608 หน่วย อายุใบสำคัญแสดงสิทธิ 5 ปี ซึ่งมีราคาการใช้สิทธิของใบสําคัญแสดงสิทธิจะเท่ากับ 1.50 บาทต่อหุ้น  มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท กำหนดให้ใช้สิทธิตามใบสําคัญแสดงสิทธิได้ในวันทําการสุดท้ายของเดือนมิถุนายน และธันวาคม ตลอดอายุของใบสําคัญแสดงสิทธิในแต่ละปี โดยเริ่มต้นการใช้สิทธิครั้งแรกได้ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. 2561 หรือตรงกับปีที่ 3 นับจากวันออกใบสาคัญแสดงสิทธิและวันกำหนดการใช้สิทธิครั้งสุดท้ายจะตรง กับวันที่ 5 มิ.ย. 2563 หรือตรงกับวันที่ใบสําคัญแสดงสิทธิ มีอายุครบ 5 ปี ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
สำหรับการออก ABC-W2 ในครั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจในอนาคตซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตในระยะยาวทั้งในธุรกิจเอ็มคอมเมิร์ซและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เติบโตควบคู่กันไป
ส่วนเงินลงทุนของบริษัทขณะนี้ถือว่าเพียงพอต่อการขยายธุรกิจเพราะช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาบริษัทได้รับเงินเพิ่มทุนไว้เรียบร้อยแล้วกว่า 527 ล้านบาท และเมื่อรวมกับเงินสดที่มีอยู่ในมือจะทำให้มีเงินทุนที่เป็นเงินสด 700 ล้านบาท และทำให้บริษัทมีทุนจดทะเบียนเป็น 1,181 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเงินทุนที่เพียงพอต่อการขยายธุรกิจและน่าจะทำให้ผลการดำเนินงานปีนี้กลับมามีกำไรได้
ทั้งนี้ ABC ได้ร่วมมือกับสถาบันการเงินหลายแห่ง ในการเพิ่มช่องทางการชำระสินค้าผ่าน abcpoint โดยการให้ลูกค้าสามารถนำคะแนนสะสมของบัตรเครดิตหรือคะแนนสะสมจากกิจกรรมอื่นๆที่ร่วมกับเจ้าของบัตรมารวมไว้เป็น abcpiont ก็จะสามารถทำมาซื้อสินค้า หรือใช้เป็นส่วนลดแทนเงินสดได้ทันที

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้